แพ้แมสก์ สิวขึ้น ทำไงดี ? 5 วิธี ลดสิวใต้แมสก์

2458 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แพ้แมสก์ สิวขึ้น ทำไงดี ? 5 วิธี ลดสิวใต้แมสก์

แมสก์ก็ต้องใส่ หน้าก็ต้องใส

ใส่แมสก์ทุกวัน สิวขึ้น ทำไงดี ไม่ใส่ก็ไม่ได้

จะมีวิธีไหนช่วยลดสิว มาดูกัน


5 วิธี ช่วยลด สิวใต้แมสก์

  1. ให้สังเกตว่า ใส่แมสก์ชนิดไหน แล้วสิวขึ้นเยอะ มีความเป็นไปได้ว่าเราจะ sensitive ต่อแมสก์ชนิดนั้น ให้สลับสับเปลี่ยนแมสก์ไป ไม่ใส่ซ้ำๆ เนื่องจากจะเกิดการเสียดสีในบริเวณเดิมๆ เป็นสาเหตุของการอุดตันได้ และแมสก์ที่ใช้แล้วทิ้ง ให้ใช้แค่วันต่อวันเท่านั้น หลีกเลี่ยงการใช้ซ้ำ
  2. รีบล้างหน้า ล้างเครื่องสำอางเมื่อกลับถึงบ้าน ลดการอุดตัน ให้ผิวได้พักไวที่สุด
  3. ลดการแต่งหน้าใต้แมสก์ หมอแนะนำให้หลีกเลี่ยงรองพื้นเลยค่ะ เนื่องจากผิวจะไม่ได้หายใจเพราะมีแมสก์ทับอยู่ อีกชั้น หรือสองชั้น อุดตันยิ่งง่ายขึ้นไปอีก เมื่อเวลาที่เราพูด หรือขยับหน้า แล้วแมสก์เกิดการเสียดสีกับผิวเราทำให้เครื่องสำอางตกไปในรูขุมขนได้ง่ายขึ้น
  4. เปิดแมสก์บ่อยๆ ถ้าอยู่ในที่ที่เปิดได้นะคะ เพื่อระบายอากาศไม่ให้อับชื้นใต้แมสก์ พอเปิดการอับชื้น แบคทีเรียจะโตเร็วกว่าปกติทำให้เกิดสิวอักเสบได้ง่าย
  5. ใช้ทิชชู่เช็ดหน้ารองใต้แมสก์ และเปลี่ยนบ่อยๆ ทุกชั่วโมง เพื่อให้ทิชชู่ช่วยลดการเสียดสี และช่วยดูดซับความชื้น ความร้อนใต้แมสก์ค่ะ

เราอาจจะต้องอยู่กับแมสก์ไปอีกสักพัก หมอขอแนะนำว่า ถ้าใครเป็นคนที่สิวขึ้นง่าย ให้ทายาป้องกันสิวไว้เลยค่ะ วันละ 1 ครั้ง เพื่อช่วยลดโอกาสการเกิดสิวนะคะ




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้