ร้อยไหม ดี หรือไม่ดี?!? เข้าเครื่อง MRI ได้ไหม

4037 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้อยไหม ดี หรือไม่ดี?!? เข้าเครื่อง MRI ได้ไหม


ร้อยไหม ดี ไม่ดี อย่างไร แล้วจะสลายไหม

การร้อยไหมยกกระชับหน้า เป็นหัตถการที่มีมานานแล้ว ซึ่งไหมที่ใช้จะแบ่งได้เป็น 2 แบบหลักๆ คือ แบบไหมละลาย (พัฒนามาจากไหมที่ใช้เย็บแผล) และไหมไม่ละลาย (เส้นไหมทองคำ ซึ่งร้อยแล้วเข้าทำ MRI ไม่ได้ อันนี้ห้ามเลยนะคะ)

ปัจจุบัน เราจะนิยมการใช้ไหมละลายมากกว่า เนื่องจากสลายได้เองตามธรรมชาติ

ปลอดภัย ไหมละลาย ยังแบ่งออกได้เป็น

  • ไหมไม่มีเงี่ยง คือ PDO ทั่วไป เส้นเรียบ ที่ร้อยจำนวนเส้นเยอะๆต่อ 1 หน้า ใช้เพื่อกระตุ้นคอลลาเจน ไม่ได้ช่วยเรื่องการยกกระชับ
  • ไหมเงี่ยง คือ PDO เส้นที่มีเงี่ยงเพื่อช่วยเกาะเนื้อเยื่อ และช่วยในการยกกระชับ มีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป เช่น ไหมก้างปลา ไหมกุหลาบ ไหม ไหมจะเข้ ไหมทอนาโด

ไหม Deffinisse (ไหมเดฟฟินิส) เป็นไหม จากอิตาลี ซึ่งผลิตจากวัสดุที่ทนทาน แข็งแรง แต่ยืดหยุ่น ไม่ขาดง่าย เนื่องจากเวลาร้อยเข้าไปแล้ว ไหมจะต้องไปอยู่ในหน้าเรา ซึ่งมีการขยับตลอดเวลา อ้าปาก หาว หัวเราะ และยังมีอายุได้ยาวนานถึง 18 เดือน มีความปลอดภัยสูง สลายได้หมด 100%

ไหมเดฟฟินิสนี้ เป็นวัสดุที่ผสมผสานกันระหว่าง PLLA (Poly-L-Lactic Acid) ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่น แข็งแรง และกระตุ้นคอลลาเจนได้ดีกว่าไหมละลายทั่วไป อุ้มน้ำได้ดี จึงไม่เปราะแตกง่าย ยึดเกาะผิวได้ดี และ PCL (Polycaprolactone) เป็นวัสดุมีความยืดหยุ่นสูง แข็งแรงกว่า อยู่ได้นานกว่าไหมละลายอื่น (ไหมตัวอื่นทั่วไปจะมีแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง) ซึ่งการเอาจุดเด่นของทั้ง 2 วัสดุนี้ มาทำเป็นไหมเดฟฟินิส ทำให้ไหมอิตาลีมีคุณสมบัติยืดหยุ่นแต่แข็งแรง มีแรงดึงในการยกหน้าได้ดีกว่าไหมอื่น ๆ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและให้ผลลัพธ์ในระยะเวลาที่ยาวนานกว่าการร้อยไหมละลายสมัยก่อน

ข้อดีของไหมเดฟฟินิสที่ดีกว่าไหมแบบเดิมๆ

  • เส้นไหมถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยมีลักษณะเป็นเงี่ยงหันเข้าหากันเมื่อร้อยจะล็อคกับผิวได้ดีมาก
  • ใช้จำนวนเส้นน้อยกว่าไหมแบบอื่นๆ เจ็บน้อย
  • ไม่ขาดง่าย แข็งแรง
  • กระตุ้นคอลลาเจน ช่วยยกกระชับผิวให้เต่งตึงได้ในระยะยาว
  • ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้แก่ผิวจากการที่คอลลาเจนเพิ่ม
  • ตัวเข็มแบบพิเศษ เทคนิคการร้อยเป็นแบบ Double Needle Technique ซึ่งปลายเข็มจะคม และลื่นมากเป็นพิเศษ ทำให้สามารถร้อยในทิศทางที่ต้องการได้สะดวกยิ่งขึ้น ลดการเกิดอาการบวมหลังจากการร้อยไหม
  • การร้อยไหมอิตาลี เป็นการใช้วัสดุ และเทคนิคพิเศษในการร้อย จึงใช้เส้นไหมที่น้อยกว่า ยกได้นานกว่า ยกได้มากกว่า และเสี่ยงต่อการช้ำน้อยกว่าการร้อยไหมชนิดอื่น ๆ
  • ความยาวของไหมยาวถึง 23 ซม. กระชับได้ดี ไม่ว่าหน้าใหญ่หรือเล็ก ไหมก็ยาวพอ
  • เทคนิคการร้อยเฉพาะของเดฟฟินิส คือ ดูตาม Vector ของเส้นไหม คล้ายกับการผ่าตัดดึงหน้า ซึ่งมีหลายเทคนิค ที่แตกต่างกันไป เลือกให้เหมาะสมกับใบหน้าของคนไข้แต่ละคน
  • สามารถย้ายไขมันที่ห้องย้อย ไปช่วยเก็บบริเณ หน้าหูได้ ลดการหย่อนคล้อย พร้อม เติมเต็มในส่วนที่ตอบไป ทำ 1 ได้ถึง 2 กระชับแก้ม และทดแทนแก้มตอบ

ความปลอดภัย

ไหมผ่านการับรองจากทั้ง ยุโรป และอเมริกา ในแง่ของการยกกระชับหน้าจริงๆ ไม่ใช้ผ่านอย.ในแง่ของการใช้เย็บไหม เหมือนตัวอื่นๆ

การเตรียมตัวก่อนร้อยไหม

  • งดรับประทานอาหารเสริม เช่น วิตามิน C วิตามิน E รวมถึงยาบางชนิด เช่น พาราเซตามอล อย่างน้อย 1 อาทิตย์ เพื่อป้องกันเลือดออกง่าย และเสี่ยงกับอาการช้ำ
  • งดการทำเครื่องมือต่าง ๆ เช่น Thermage Ulthera 1-2 อาทิตย์ก่อนร้อยไหม แต่การร้อยไหมและทำเครื่องสามารถทำในวันเดียวกันได้


ถ้าต้องทำฟันให้ทำฟันก่อนการ ร้อยไหม หรือหลังจากร้อยไหมแล้ว 1 เดือน เพราะการทำฟันต้องอ้าปากกว้าง อาจจะทำให้ไหมหลุดได้

การดูแลตัวเองหลังร้อยไหม

  1. งดแต่งหน้า 24 ชั่วโมงหลังร้อยไหมเสร็จ
  2. งดนวดหน้าทั้งนวดมือและนวดเครื่องล้างหน้า
  3. งดใช้เครื่อง
  4. สัมผัสผิวหน้าเบา ๆ อย่านวดคลึงหรือเท้าคาง เพราะอาจจะทำให้การยกของไหมไม่เป็นไปตามที่แพทย์วางแผนไว้
  5. ระวังการหัวเราะ หาว และการอ้าปากกว้าง ๆ
  6. หลังจากร้อย ไหมอิตาลี 1-2 วัน ในบางเคสอาจจะสังเกตได้ถึงรอยบุ๋ม ซึ่งเป็นปกติของการร้อยไหมเนื่องจากผิวถูกดึงให้ตึง แต่รอยนั้นจะค่อย ๆ กลับมาเป็นปกติใน 2-4 สัปดาห์

ใครเหมาะกับการร้อยไหมอิตาลี

การร้อยไหมสามารถทำได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย คนที่ใบหน้ามีปัญหาแก้มหย่อนคล้อย มีเหนียง กรอบหน้าไม่ชัด คนที่มีใบหน้าอวบ มีไขมันเล็กน้อย หากมีไขมันมากเกินไป ก็ไม่เหมาะสมในการร้อย เนื่องจากแรงดึงไม่พอ ส่วนถ้าหากหน้าไม่มีเนื้อ ตอบเกินไป อาจจะเหมาะกับการเติมเต็มมากกว่า


  แสกน QR Code แอดไลน์ สอบถาม หรือจองคิวได้เลยค่ะ  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้