ตัวกระตุ้นคอลลาเจน (Collagen Biostimulator) ต่างกับ ฟิลเลอร์ อย่างไร ???

1264 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตัวกระตุ้นคอลลาเจน (Collagen Biostimulator) ต่างกับ ฟิลเลอร์ อย่างไร ???


 

      ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาแรงในปีนี้เกี่ยวกับการดูแลผิวหน้าคงหนีไม่พ้น ตัวช่วยด้านงานผิวต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อตัว "Collagen Biostimulator" อย่างแน่นอน และตัวที่เป็น Original และผ่าน US FDA เลย นั่นก็คือ "Sculptra" นั่นเองค่ะ

      หลายคนก็คงสงสัยใช่ไหมคะ ว่ามันแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วในตลาดตัวอื่นๆอย่างไรบ้าง ต้องขอบอกเลยค่ะ ว่าตัวนี้จริงๆแล้วแตกต่างอย่างมากกับตัวก่อนๆที่เคยมี และให้ผลที่แตกต่างกับฟิลเลอร์เลยค่ะ

      ฟิลเลอร์ที่เราเคยฉีดกันมา ก็คือเพื่อที่จะเติมเต็ม ตรงไหนหาย ก็ฉีดเข้าไปตรงนั้น เพื่อให้บริเวณนั้นเต็มขึ้นมาใหม่ แต่ผลลัพธ์จะอยู่แค่บริเวณนั้นๆ ไม่กระจายที่ที่อื่น และส่วนมาก ฟิลเลอร์เราจะเติมในชั้นไขมัน หรือชั้นลึก เพื่อแทนกระดูกที่กร่อน ทรุดไปตามอายุ หรือไขมันชั้นลึกที่หายไปตามอายุค่ะ

      ส่วนตัว Collagen Biostimulator นั้น เราฉีดในชั้นไขมันชั้นตื้น แต่หวังผลที่ผิวหนังโดยตรง นั่นคือชั้นนอกสุด ชั้นที่ปกคลุมไขมันไว้อีกที เพราะฉะนั้นแล้ว ตัวนี้จะให้ผลที่แตกต่างกับฟิลเลอร์เลยค่ะ เพราะจะทำให้


 ผิวดูเด็กลง

 ริ้วรอยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นริ้วตื้น หรือ ลึก ก็จะช่วยให้ดีขึ้น และดูแลริ้วรอยคนละกลไกกับ Botulinum Toxin A หรือน้องโบค่ะ
 รูขุมขนกระชับขึ้น จากการที่คอลลาเจนเพิ่มมากขึ้น

 ผิวกระชับ แน่นมากขึ้น ผิวหนาขึ้น

 ผิวมีความกระจ่างวาวใส มากขึ้น

 3 เดือนหลังฉีด คอลลาเจนจะเพิมขึ้นประมาณ 66.5% จากงานวิจัย
 อยู่ได้นานมากกว่า 25 เดือน เมื่อฉีดครบ 2-3 ครั้ง (จำนวนขวด ตามอายุของคนไข้แต่ละคน)
 ดูเป็นธรรมชาติ เพราะตัวยาฟื้นฟูทั่วใบหน้า ไม่ได้เจาะจงที่ใดที่หนึ่ง

 


      คำถาม คือ แล้วตัวนี้มาแทนฟิลเลอร์เลยได้หรือไม่ คำตอบ คือ ไม่ได้ค่ะ เพราะตัวฟิลเลอร์ยังมีหน้าที่ที่จะเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไป ตามตำแหน่งที่เราต้องการ กล่าวคือ ฉีดตรงไหนอยู่ตรงนั้น ไปแทนเนื้อที่หายไปตรงนั้น ไม่กระจายไปทั่ว

      ส่วนตัว Sculptra ลักษณะจะเป็น Solution เป็นสารละลาย ที่สามารถกระจายไปได้ทั่วชั้นผิว เพื่อออกฤทธิ์ที่ชั้นผิวทุกๆบริเวณ ตัวยาจะไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนจากผิวเราเองอีกที ไม่ได้ไปเติมเต็มส่วนใดส่วนนึงของหน้า แต่จะทำให้ผิวฟูขึ้นทั่วๆ ผิวเฟิร์ม กระชับขึ้น อย่างค่อยเป็นค่อยไปอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมคุณภาพผิวที่ดีขึ้น ผิวที่เด็กลง
      หมอถือว่าเป็นอีกหัตถการที่ราคาสูง แต่คุ้มค่ามากๆในระยะยาวค่ะ ในการคงคุณภาพผิวให้เด็กลง เห็นผลชัดค่ะ

      หมอณัฐ
พญ.ณภัชชา เตชาธาราทิพย์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้